Ẩm Thực Cho Mọi Người
>> Đăng nhập : Bạn đã có tài khoản ở forum click để gõ ID và password.

>> Đăng ký : Bạn chưa có tài khoản ở forum, đăng ký 1 tài khoản để tham gia thảo luận.

>> Do not display again : Dẹp bỏ cái khung này.
===========================================
Khách viếng thăm vẫn có thể xem gần như toàn bộ nội dung được chia sẻ.
Latest topics
»  Ở Việt Nam có trang web nào hoàn lại tiền cho khách hàng ?
Fri 24 Mar - 16:52 by bingky19

» Món kem cà phê chocolate thơm ngậy với kem sữa béo
Sun 19 Mar - 16:16 by nguyenlieuphache

» Phiên hội chợ cuối tuần - Dễ bán dễ mua
Thu 16 Mar - 12:57 by tuantu192005

» Nhận tiền hoàn lại khi mua sắm ở đâu tốt nhất?
Wed 15 Mar - 17:58 by yessir

» mứt berrino chuẩn bị làm nước ép dứa
Sun 12 Mar - 5:15 by nguyenlieuphache

» H2T Trà sữa- Pizza
Wed 1 Mar - 20:54 by H2T Trà sữa - Pizza

» Các bước làm món gà sốt phủ kem sữa béo nấm
Tue 28 Feb - 14:06 by nguyenlieuphache

» Các nguyên liệu chuẩn bị khi pha chế matcha đá xay
Fri 24 Feb - 16:06 by nguyenlieuphache

» Dân sành mách điểm ăn sushi ngon hàng đầu Hà Thành
Wed 8 Feb - 17:04 by anuongthaga

» Giới thiệu địa điểm ăn lẩu nướng hàng đầu tại Thủ đô
Wed 8 Feb - 15:46 by anuongthaga

» Măng khô Sơn La tại TPHCM
Fri 6 Jan - 8:38 by nadokul

» Siêu thị phúc Anh khuyến mại giảm giá cho sản phẩm trung bày
Thu 5 Jan - 14:58 by buiphuongtb88

» Học cách làm mít sấy khô ngon tuyệt
Thu 5 Jan - 14:50 by buiphuongtb88

» Chỉ với 69,000 VNĐ và 99,000 VNĐ cho combo điểm tâm chuẩn vị Sài Gòn!
Thu 5 Jan - 11:18 by dansanhan

» 5 loại tráng miệng chỉ với 199k tại nhà hàng
Wed 4 Jan - 16:05 by dansanhan

» Cốm làng Vòng đặc sản Hà Nội
Sun 1 Jan - 13:28 by vutrong2198

» Nhận tiền hoàn lại - Cash Back sau khi mua sắm có ảo không ?
Fri 30 Dec - 15:47 by khaihoang

» Món thịt ba chỉ cuộn ớt xanh đỏ nướng
Thu 22 Dec - 15:23 by buiphuongtb88

» Món bánh chả thơm ngon cho ngày lạnh
Thu 22 Dec - 14:48 by buiphuongtb88

» GOI BO BOP THAU
Thu 22 Dec - 14:39 by buiphuongtb88

» Cash Back - Xu hướng mua sắm mới 2017
Mon 19 Dec - 15:26 by Khánh Đan

» Thưởng thức Buffet tại nhà với hơn 99 món đặc sắc
Thu 15 Dec - 15:45 by donbaclieu

» Bánh Bao xá Xíu
Tue 13 Dec - 15:21 by bingky19

» NHA TRANG TÌNH YÊU CỦA BIỂN ĐẢO Khởi hành hàng ngày Thời gian : 3 ngày 2 đêm
Tue 13 Dec - 15:12 by bingky19

» Salad thịt hun khói IKA
Tue 13 Dec - 15:11 by bingky19

» Đã xuất hiện tại Việt Nam Đơn vị Đặt hàng thức ăn trực tuyến
Tue 13 Dec - 15:11 by bingky19

» Cash Back Là Gì?
Mon 12 Dec - 17:17 by mrbaobao

» Tự làm lạp xưởng ngon tại nhà
Fri 9 Dec - 14:37 by buiphuongtb88

» Mướp hương nhồi tôm hấp hải sản ngon tại nhà
Fri 9 Dec - 14:29 by buiphuongtb88

» Ba món ngon với mực
Wed 7 Dec - 15:32 by buiphuongtb88

Top posters
online123OK (1541)
 
meoden1211 (396)
 
Admin (202)
 
truonganhthuat (145)
 
quangminhpro (46)
 
donbaclieu (43)
 
jindo (43)
 
teddy (42)
 
tieuhuuhanh (38)
 
tournhatrang (35)
 

Statistics
Diễn Đàn hiện có 321 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Linh Chi

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2968 in 842 subjects

9 thói quen giúp bạn duy trì tinh thần và tâm trạng tốt trong suốt ngày dài

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

default 9 thói quen giúp bạn duy trì tinh thần và tâm trạng tốt trong suốt ngày dài

Bài gửi by vinhdoan on Wed 7 Sep - 8:29

Đã bao giờ bạn kết thúc giờ làm việc trong tâm trạng cực kì uể oải? Bạn có từng nghĩ phải làm gì để luôn giữ tâm trạng thoải mái và năng động mỗi ngày?Bạn có từng nghĩ phải làm gì để luôn giữ tâm trạng thoải mái và năng động mỗi ngày?

Sau đây, bài viết xin tiết lộ về 9 thói quen giúp bạn duy trì tinh thần và tâm trạng tốt trong suốt ngày dài. Đây là những thói quen cực kì đơn giản nhưng lại mang lại những hữu ích mà bạn không ngờ tới.



Hít thở sâu:
Hãy thử bài tập hít thở sâu này khi vừa thức dậy: vươn vai, hít thật sâu, đếm từ 1 đến 5, rồi thở chậm ra; lặp lại 3-5 lần trước khi bước xuống giường.Hít thở sâu giúp đưa thêm oxy vào máu, khiến máu huyết lưu thông tốt hơn; từ đó, giữ tinh thần tỉnh tại, thư thái hơn. Đây là một mẹo để có tâm trạng thoải mái vào mỗi sáng, đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Uống nước:
Qua đêm dài, cơ thể có xu hướng mất nước nhiều vào buổi sáng. Vì vậy, thay vì “lao ngay” đến bình cà-phê hoặc hộp nước quả trước bữa ăn sáng, bạn nên chọn nước lọc. Uống nhiều nước hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, tuần hoàn máu và hệ miễn dịch. Trên hết, 2 cốc nước đầy mỗi sáng có tác dụng giữ đầu óc tỉnh táo không thua gì cà-phê.

Vận động nhẹ:
Tiêu hao năng lượng là phương pháp hiệu quả nhằm giữ gìn cơ thể lẫn tinh thần trong tình trạng tốt nhất. Nếu là người bận rộn, một bài tập thể dục đơn giản hoặc chạy bộ ngắn tầm 10 phút cũng đủ để giúp bạn bắt đầu ngày mới với cảm giác sảng khoái – thoải mái.

Ăn sáng đầy đủ:

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Câu nói này đã cũ? Thực tế, nhiều người đang quên rằng, ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất còn có tác dụng khiến đầu óc minh mẫn – tập trung hơn. Xây dựng thói quen dùng bữa sáng mỗi ngày, vì thế, góp phần đảm bảo cường độ làm việc của bạn luôn ổn định và hiệu quả.

Dọn dẹp nhanh:
Bạn không nhất thiết phải “xắn tay áo” lau dọn cả căn phòng. Chỉnh lại mớ tài liệu vứt lung tung trên bàn, gắp gọn quần áo hoặc quét sơ sân nhà không tốn mấy thời gian. Điều quan trọng, làm những việc đơn giản này vào buổi sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác “kiểm soát” và tự tin trước khi bắt đầu một ngày.

Nghe nhạc:

Thưởng thức vài bản nhạc êm dịu vào buổi sáng ở nhà hoặc tại văn phòng làm việc là liệu pháp hữu hiệu giữ đầu óc thư thả, dễ tập trung hơn. Thêm vào đó, nếu ngành nghề bạn chọn liên quan đến văn hóa nghệ thuật, chút âm nhạc còn được xem như “chất liệu” truyền dẫn tốt giúp phát huy nhiều hơn khả năng sáng tạo.

Lờ đi điện thoại:

Bạn cứ phải loay hoay trả lời điện thoại hoặc tin nhắn mỗi sáng? Một cách hay để “đẩy” mạnh tốc độ làm việc là: nên lờ đi chiếc điện thoại. Chọn chế độ im lặng hoặc tắt wifi để không phải liên tục kiểm tra e-mail cá nhân. Tự nhủ trong đầu rằng: việc gì trước làm trước. Bạn luôn có thể quay lại với điện thoại của mình vào buổi chiều, khi đã hoàn thành các công việc quan trọng hơn.

Giải quyết công việc từ khó đến dễ:

Thời gian càng trôi về chiều, chúng ta càng mất dần sự tập trung cần có. Cách cân bằng áp lực tốt là: hãy hoàn thành những việc cấp bách và phức tạp ngay trong buổi sáng. Vấn đề khác đơn giản – dễ thực hiện hơn, bạn luôn có thể làm sau.

Đi dạo:

Giữa buổi sáng, nên rời bàn làm việc và đi đâu đó loanh quanh từ 5-10 phút. Mẹo nhỏ này giữ cho cơ thể bạn khỏi cảm giác “trì” do ngồi lâu một chỗ. Hơn thế nữa, dạo bộ để hít thở và thư giãn còn giúp bạn tạm thời thoát ly khỏi áp lực công việc, dẫu chỉ trong ít phút; từ đó, bạn sẽ tập trung tốt hơn khi ngồi lại vào bàn.Để giữ tinh thần tươi vui và thoải mái mỗi ngày hoàn toàn là mục tiêu trong tầm tay. Luyện tập những thói quen tích cực trên, cùng với việc ăn uống lành mạnh và chăm chỉ vận động – tin chắc bệnh tật hay stress sẽ không còn là mối quan ngại với bạn nữa.
avatar
vinhdoan

Tổng số bài gửi : 2

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết